Blog Layout

Landshlutaflakk, Húnaþing vestra, Stykkishólmur og Vesturbyggð

Kristrún Birgisdóttir • 26. janúar 2025
Síðustu tíu dagar hafa verið annasamir eins og oft er á þessum tíma árs hjá ráðgjöfum Ásgarðs. Gunnþór og Kristrún hófu þetta landshlutaflakk á heimsókn í Húnaþingi vestra en þar fer skólastarf sveitarfélagsins fram á Hvammstanga. Upptökusvæði nemenda er víðfemt og skólaakstur umtalsverður. Þegar við heimsóttum grunnskólann sátu einir tíu nemendur heima vegna veðurs og ófærðar og komust ekki í skólann. Grunnskólinn er í glæsilegu nýbyggðu og endurnýjuðu húsnæði og við hliðina á skólanum er íþróttahús og sundlaug. Á sama blettinum er leikskólinn Ásgarður en þar nýta nemendur sér að fara reglulega í íþróttahúsið og í heimsóknir í skólann. 
Í grunnskólanum hófst dagurinn á söngstund á sal með um 60 nemendum yngsta og miðstigsgrunnskólans þar sem spilað var undir á píanó og kontrabassa! Við hittum fyrir þaulreyndan smíðakennara sem hefur árum saman unnið með nýsköpun í skólastarfi sem sýndi okkur smíðaverkefni þar sem unnið er með rafmagn og smíðar. Mjög spennandi. Fórum í innlit í alla árganga og áttum góð samtöl við nemendur og starfsfólk um skólastarfið. Í leikskólanum voru börnin við leik og störf þar sem leikurinn var auðvitað allsráðandi inni og úti. Nemendur fóru í hópastarf og valstund og léku sér í ýmsum leikjum með alls konar efnivið. Markmið heimsóknar var að skima alla þætti skólastarfsins og aðstoða skólana við að koma auga á gæðastarf og í senn tækifæri til umbóta sem auka enn frekar á faglegt og skapandi starf út frá skýrum viðmiðum og tengingum við menntastefnu. 
Á Stykkishólmi lá leiðin í Grunnskólann í Stykkishólmsólmi. Hólmurinn skartaði sínu fegursta og það gerðu krakkarnir og starfsfólkið í skólanum líka. Við fengum tækifæri til þess að sjá hið víðfræga Legó safn skólans en í Landanum 8. des. var fjallað um hvernig LEGO er notað í námi í skólanum eins og sjá má hér https://www.ruv.is/.../landinn/37025/b1348q/kubb-fyrir-kubb - alveg hreint til fyrirmyndar. Að læra í gegnum leik er ein ódýrasta og skemmtilegasta kennsluaðferðin sem til er og hentar öllum nemendum þar sem hver og einn getur þróað sitt sérsvið og hægt er að prjóna við samþættingu úr öllum námsgreinum. Leiðsagnarnám er áberandi á unglingastiginu og námsmarkmið og viðmið um árangur mjög greinileg í starfi nemendanna. 
Síðasti viðkomustaður á þessu landshlutaflakki var heimsókn í Vesturbyggð. Húnaþing vestra og Stykkishólmur eru nýir viðkomustaðir ráðgjafanna en aftur á móti hafa ráðgjafar Ásgarðs heimsótt Vesturbyggð sl. 8 ár hvorki meira né minna. Í Vesturbyggð eru þrír grunnskólar, Bíldudalsskóli, Grunnskóli Tálknafjarðar og Patreksskóli. Þessir þrír skólar hafa unnið eftir sameiginlegum námsvísi í nokkur ár og nú eru kennararnir að undirbúa að endurskoða námsvísana útfrá nýjum og endurskoðuðum viðmiðum aðalnámskrár. Samhliða fer fram innleiðing og þróun á sameiginlegri námsmatsstefnu sveitarfélagsins þar sem sérstaklega er unnið að því að kortleggja grunnfærni nemenda í stærðfræði og læsi útfrá matskvörðum sveitarfélagsins. 



Eftir Kristrún Birgisdóttir 7. mars 2025
Á undanförnum árum höfum við hjá Ásgarð skólaráðgjöf unnið að því að skapa vettvang fyrir faglega umræðu um menntamál með því að gefa út Hlaðvarp Ásgarðs um menntamál. Hingað til höfum við gefið út 19 þætti, þar sem megin þemað hefur verið gæðamál. Þættirnir eru því oft og sérstaklega nýjustu sex þættirnir byggðir á viðmiðum um gæðastarf og eru hannaðir til að styðja kennara, skólastjórnendur og aðra sem starfa í menntakerfinu við að þróa og bæta skólastarf. Í þáttunum ræðum við við gesti og ráðgjafa Ásgarðs, sem veita innsýn í lykilhugtök og aðferðir sem styðja við markvissa og árangursríka skólaþróun. Við höfum lagt ríka áherslu á að tengja umræðuna við praktískar lausnir og reynslu úr vettvangi skólastarfs, þannig að hlustendur geti nýtt sér þekkinguna í eigin starfi. Hlaðvarpsþættirnir fjalla meðal annars um: Viðmið um gæðastarf - hvað einkennir góðan skóla og hvernig getum við unnið markvisst að umbótum? Nemendamiðað nám – aðferðir sem styrkja þátttöku og ábyrgð nemenda á eigin námi. Leiðsagnarmat og námsmat – hvernig við metum nám og framfarir á árangursríkan hátt. Faglegt lærdómssamfélag – hvernig kennarar og starfsfólk geta unnið saman að betri menntun og auknum gæðum í leik- námi og kennslu. Hagnýtar lausnir í skólastarfi – leiðir til að innleiða nýjar aðferðir í skólastarfi með áherslu á að deila reynslu og áætlunum sem nýtast í starfi. Hlaðvarpið hefur verið frábær leið til að miðla þekkingu og viðbrögðin hafa verið góð! Markmið okkar er að halda áfram að efla þessa umræðu og bjóða hlustendum upp á dýrmæt sjónarhorn og hagnýt ráð. 📢 Fylgstu með nýjustu þáttunum hér , allt telur þetta sem endurmenntun í starfi!
Eftir Kristrún Birgisdóttir 7. febrúar 2025
Landshlutaflakkið heldur áfram, en viðfangsefni grunnskólanna eru þau sömu um allt land. Í síðustu viku ræddum við tækifæri í Fjallabyggð til að sameina endurskoðun á viðmiðum aðalnámskrár, og í þessari viku var röðin komin að Bolungarvík. Báðir skólarnir hafa lengi unnið með námsvísa sem leiðarljós í skipulagningu kennslu. Við ræddum ýtarlega möguleikana á að sameina þessa vinnu – að innleiða ný hæfniviðmið og endurskoða skólanámskrárgerðina samhliða, með sérstaka áherslu á gæðanámsmat. Virkilega spennandi! Góð skólanámskrá þarf að vera vel ígrunduð og skiljanleg öllum sem koma að skólastarfinu. Námsumsjónarkerfi þurfa að styðja við ferlið, og hverjum þræði skólanámskrárinnar þarf að fylgja eftir. Það er því upplagt að slá tvær flugur í einu höggi. Þetta er þó alls ekki einfalt – mikilvægt er að taka skynsamlegar ákvarðanir í upphafi og gefa sér nægan tíma til að innleiða breytingarnar vandlega. Það eru margar leiðir til að hefja og vinna innleiðingarferlið. Gæðaráð undir forystu skólastjórnenda ásamt markvissu samráði eru lykillinn að góðum árangri. Hér má sjá mynd sem var teiknuð í Bolungarvík á þriðjudaginn – fyrstu tilraun til að kortleggja þá vinnu sem framundan er við að betrumbæta skólanámskrána og byggja á traustum grunni þeirrar reynslu sem þegar hefur skapast. Öllum er velkomið að nýta sér myndina og lesa úr henni! 😊
Eftir Kristrún Birgisdóttir 7. febrúar 2025
Í Naustaskóla er kennarateymi sem kennir 4. og 5. bekk. Teymið, þær Sunna, Þórey, Hrönn og Kristín hófu í haust að vinna eftir skipulagi um daglega ritun sem unnið er upp úr Ritunarramma Miðstöð menntunar og þjónustu (óbirt drög, 2024). Innra mats teymi Naustaskóla hafði komist að þeirri niðurstöðu að mikilvægt væri að skoða hvernig hægt væri að styðja kennara betur í að fóta sig í þeim kröfum sem birtast í ritunarrammanum og tryggja að nemenedur myndu fást við þær áskoranir sem þar birtast. Kennarateymið í 4. og 5. bekk buðu sig fram við að prófa að vinna með ritunarverkefnin og hafa gert svo frá skólabyrjun í haust. Ritunarverkefnin eru hluti af daglegu starfi, þó að eitthvað hafi þurft að aðlaga þau. Þær hafa þó unnið nánast öll verkefnin samkvæmt áætlun. Í ársskipulagi ritunar, sem fylgir kröfum ritunarrammans, er lögð áhersla á fjölbreytni og unnið með ólíkar tegundir texta, svo sem sögugerð, fræðitexta og rökfærslutexta. Nemendur semja ljóð, taka viðtöl, vinna með yndislestur í gegnum bókaklúbb og margt fleira. „Mánudagsritun“ er fastur liður og hefur leitt til augljósra framfara hjá öllum nemendum, allt frá greinilegum til mikilla framfara. Nemendur eru stoltir af verkefnum sínum, og kennarateymið leitar stöðugt nýrra leiða til að styðja ritun og málfræði í gegnum þessi verkefni. Kennarahópurinn var sammála um að það væri gríðarlega mikill tímasparnaður og öryggi sem fylgdi því að hafa aðgang að svo viðamiklu skipulagi sem þær geti treyst að standist kröfur. Þær tóku fram að þær upplifðu að verkefnin væru krefjandi en þær nýttu sér það til þess að efla hvor aðra sem fagmenn sem skilaði sér í metnaði til þess að setja sig inn í t.d. ljóðagerð og kveðskap! Ein mikilvægustu gæða einkenni teymiskennslu eru að kennarar lyfti hvort öðru upp og efli fagmennskuna - það er greinilega að eiga sér stað í þessu fyrirmyndar kennarateymi. Að sögn kennaranna hafa nemendur algjörlega blómstrað í skapandi vinnu með ritunarverkefni, þær njóta þess að fylgjast með þeim tjá sig á fjölbreyttan hátt og blása út af stolti af eigin verkefnum. Næstu skref hjá hópnum er að efla sig enn frekar í að veita nemendum endurgjöf og endurskipuleggja og samræma útfærslur á stílabókunum sjálfur og velja stærðir og gerðir við hæfi verkefnanna. Við fáum að heyra meira frá Naustaskólateyminu þegar þær koma í heimsókn í hlaðvarpsþáttinn okkar. Í mars kemur út ný sería af þáttum á hlaðvarpi Ásgarðs um menntamál þar sem lögð verður áhersla á gæðamál í menntakerfinu. Ritunarverkefnin - ársskipulag um ritun er aðgengilegur öllum kennurum hér fyrir yngsta, mið- og unglingastig Kristrún
Fleiri færslur
Share by: